Bật mí dung tích bình xăng xe Dream bao nhiêu lít

Bật mí dung tích bình xăng xe Dream bao nhiêu lít

Xe Dream đã tồn tại trên thị trường xe gắn máy suốt những thập kỷ vừa qua và vẫn được nhiều người quan tâm. Dòng xe này đã trở thành một huyền thoại trong ký ức của nhiều người. Đến thời điểm hiện tại, Dream cũ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vẫn đang được nhiều người tìm kiếm. Các thông tin về dung tích bình xăng xe Dream là bao nhiêu hoặc mức độ tiêu hao nhiên liệu, giá xe Dream sẽ được NCPPB chia sẻ ở chuyên đề hôm nay.

Xe Dream – “Chiến mã” vang danh một thời

Xe Dream – “Chiến mã” vang danh một thời

Vang danh một thời không phải là dòng Dream Việt mà là dòng Dream Thái nhập khẩu. Trong khoảng thời gian hot nhất dù có “Trăm triệu” cũng khó tìm mua những chiếc xe này. Chiếc Honda Dream Thái ‘zin’ nhập khẩu nguyên chiếc là giấc mơ một thời của nhiều người Việt. Nhờ vào sự bền bỉ của phụ tùng xe hãng Honda nên ở thời điểm hiện tại, Dream vẫn hoạt động tốt và được nhiều người săn tìm để tìm lại cảm giác hoài niệm xưa

Dream tùy vào từng nước sản xuất để có nhiều tên gọi khác nhau. Chẳng hạn như Honda Dream là tên gọi khi xe được sản xuất tại thị trường Thái Lan. Tại Malaysia chiếc sẽ có tên là Astrea. Nhưng ở Indonesia dòng xe này lại có tên gọi là EX5 Dream. Khi Dream lần đầu tiên có mặt tại thị trường Châu Á vào những năm 1980 thì chúng còn có tên gọi là GN-5 động cơ 100 phân khối.

Trong các nước sản xuất Honda Dream thì Dream Thái được đánh giá là có hệ thống vận hành tốt nhất. Xe đi khỏe, máy bốc, yên chắc chắn, thiết kế bệ vệ. Tại Việt Nam lúc bấy giờ ai sở hữu được một chiếc Honda Dream II sẽ thể hiện được sự giàu có, sành điệu của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, sau hơn 30 năm có mặt, Dream vẫn tạo được danh tiếng của mình. Một số chiếc Honda Dream Thái đang vận hành trên thị trường đều vẫn có bộ máy tốt và vận hành êm ái, mạnh mẽ. Ngoài ra, đối với dòng xe Dream, bạn cũng dễ dàng tìm mua phụ tùng thay thế cho xe tại các đại lý phụ tùng xe máy lớn tại Việt Nam.

Đặc biệt là nhiều “tay chơi đồ cổ” hiện nay đang săn lùng xe Dream Thái với giá rất cao. Tùy vào thẩm định xe để có thể mua với mức giá từ 20 triệu đến 250 triệu cho những chiếc Dream Thái huyền thoại một thời.

Dung tích bình xăng xe Dream bao nhiêu lít

Dung tích bình xăng xe Dream bao nhiêu lít

Xe Dream trên thị trường Việt là xe sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Các dòng xe này sẽ có các dung tích bình xăng khác nhau. Cụ thể:

Dung tích bình xăng xe Dream phiên bản Việt

Mặc dù đã sản xuất cách đây hàng chục năm nhưng Dream Việt vẫn thiết kế bình xăng khá lớn. Dung tích bình xăng của Dream Việt đạt mức 3,7 lít. Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, 1 xi lăng và có hệ thống làm mát bằng không khí.

Khi sử dụng Dream thái thì người dùng sẽ khởi động bằng điện hoặc có thể đạp chân để khởi động. Hệ thống nhông sên dĩa của Dream Việt rất tốt nên giúp xe khởi động và vận hành ổn định hơn.

Dung tích bình xăng xe Dream lùn 125 của Thái Lan

Bình xăng Dream Thái có nhỉnh hơn bình xăng Dream Việt với mức dung tích là 3,6 lít ở phiên bản Dream Thái Lùn. Ở phiên bản Dream Thái 110cc, dung tích bình xăng tăng lên là 3,8 lít. Honda Dream sau đó đã cho ra chiếc Dream 125cc với dung tích bình xăng lên đến 4 lít.

Không chỉ nổi tiếng với dung tích bình xăng lý tưởng mà mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Dream cũng đáng nể. Từng một thời chiếc xe này đã cùng nhiều tay lái trải nghiệm đường trường, di chuyển với chặng đường dài và đảm bảo mức tiêu thụ xăng tốt nhất trong các dòng xe lúc bấy giờ.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe Dream

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe Dream

1 lít xăng xe Dream có thể di chuyển được một quãng đường lên đến 50km. Một số người đã đi và đo mức tiêu hao nhiên liệu cho 100Km khoảng 1,8 lít xăng. Thông số này sẽ gia giảm hoặc tăng lên phụ thuộc vào mật độ giao thông, loại đường giao thông mà xe di chuyển và quy trình bảo dưỡng xe của từng người.

So với những chiếc Dream mới thì 1 chiếc Honda Dream cũ sau nhiều năm sử dụng thì cũng sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn. Khi mua xe dream cũ thì 1 lít xăng thay vì đi được 50km như khi mới thì chúng sẽ giảm khoảng khoảng 35km/lít. Nếu mua lại xe cũ và đảm bảo xe còn tốt thì nên đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 45km/lít.

Hiện nay với công nghệ xe hiện đại, nhiều tính năng nổi bật và vận hành xe theo cơ chế mới nên các dòng Honda có thể tiêu hao khoảng 1,69 đến 2,02 lít /100km với các dòng xe ga. Các dòng xe số của Honda chỉ tiêu hao khoảng 1,48 lít đến 1,7 lít /100km. So sánh con số này với các dòng Dream về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì Dream vẫn xứng đáng là huyền thoại!

Chính vì đạt chuẩn về tiêu hao nhiên liệu, vận hành tốt, máy bốc, độ bền cao bên xe Dream trở thành tâm điểm một thời. Giá của xe Dream chính vì thế cũng có nhiều biến động lớn và tăng giảm theo từng thời kỳ khác nhau.

Tham khảo giá xe Dream

Giá xe Honda Dream có sự biến động lớn trong suốt quá trình loại xe này làm mưa làm gió tại Việt Nam. Vào những năm 90 thì chiếc Dream Thái khi nhập khẩu về Việt Nam sẽ có mức giá tương đương với 8 đến 10 cây vàng. Đây là một con số khủng chỉ có giới nhà giàu thời điểm bấy giờ mới mua được.

Đến năm 1997 thì xe Dream bắt đầu có sự giảm sút về giá. Mức giá lúc này đã còn khoảng 30 triệu đồng. Nguyên nhân của sự  biến động về giá này chính là vì có sự xuất hiện của dòng xe Super Dream được cấp phép nhập khẩu về Việt Nam.

Sự thay đổi về thị trường Dream Việt đã giúp Dream Thái Giảm giá. Thời điểm này Super Dream được cung cấp ra thị trường với mức giá khoảng 19 triệu đồng.

Những người chơi đồ cổ, hoài niệm về xe Dream Thái hiện nay đang tìm xe Dream thái cũ với giá khoảng 20 triệu đồng. Thậm chí một số chiếc Dream Thái cũ nhập khẩu nguyên chiếc và có nguyên linh kiện của xe chính hãng còn có thể lên đến con số trăm triệu đồng.

Thậm chí, một số chiếc Dream Thái nhập khẩu nguyên chiếc cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đổ xăng có thể được bán với mức giá lên đến 250 triệu đồng. Người bán đã nắm bắt được tâm lý chơi đồ cổ, xe cũ huyền thoại một thời nên “hét giá” đến mức không tưởng. Tuy vậy, một số người có tiềm lực tài chính lớn vẫn chịu bỏ ra 250 triệu để mua những phiên bản đặc biệt này.

Kết luận

Hy vọng các thông tin về dung tích bình xăng xe Dream bao nhiêu lít đã giúp bạn tìm hiểu được nhiều thông tin bổ ích về dòng xe huyền thoại này. Các chuyên đề về xe gắn máy, xe phân khối lớn của chúng tôi sẽ tiếp tục nhiều thông tin thú vị hơn về các phiên bản xe trong cùng một phân khúc của nhiều thương hiệu khác nhau để bạn tìm hiểu đa dạng hơn về thế giới xe máy.